Bộ đội biên phòng mua sách vở, xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên

09/09/2023 10:55

Để các em học sinh nghèo vùng biên với đầy đủ hành trang, vui bước đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa, tập thể cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã nỗ lực trong suốt cả 1 năm qua. Các chiến sĩ Biên phòng đã đứng ra vận động nguồn kinh phí, mua tập sách, áo quần, xe đạp, đồ dùng học tập… trao tặng các em. Từ sự tiếp sức ấy, trong năm học 2023 – 2024 này, trên dọc dài tuyến biên giới, biển, đảo của tỉnh nhà, có rất nhiều các em nhỏ đến trường với một tâm thế mới, rộn ràng với bao niềm vui mới, một tương lai mới ở phía trước…

Bộ đội biên phòng mua sách vở, xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên

Đại diện Phòng chính trị BĐBP Kiên Giang và lãnh đạo UBND xã Phú Lợi, huyện Giang Thành trao quà cho các em học sinh nghèo tại điểm trường tiểu học Phú Lợi.

Có mặt tại điểm trường tiểu học xã Phú Lợi, huyện Giang Thành, tham gia lễ khai giảng năm học mới cùng cấp ủy, ban chỉ huy đồn Biên phòng Phú Mỹ, chính quyền địa phương và thầy trò nhà trường.

Trước thềm năm học mới, các em học sinh nghèo của trường đã được các cô, chú đang công tác tại cơ quan Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang vận động, trao tặng 100 phần quà gồm vở, cặp, cùng nhiều vật dụng phục vụ việc học của các em.

Bộ đội biên phòng mua sách vở, xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên

Đoàn thanh niên, Phụ nữ, lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu nhà trường trao quà năm học mới cho các em nhỏ trường tiểu học Pháo Đài, TP. Hà Tiên.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên, phó Chủ tịch UBND xã Phú Lợi cho biết: “Xã Phú Lợi nói chung, điểm trường tiểu học Phú Lợi nói riêng còn nhiều khó khăn. Có đến 36% học sinh là con em người Khơme, hầu hết là hộ nghèo, khả năng bỏ học cao. Trước thềm năm học mới, được sự giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy, cũng như đồn Biên phòng Phú Mỹ, các em học sinh đã nhận được nhiều phần quà ý nghĩa phục vụ học tập. Ngoài ra, các em còn đón nhận được tình cảm, những lời động viên, chia sẻ từ các cô, chú Bộ đội Biên phòng, đầy là hành trang rất quý, giúp các em vững bước đến trường…”

Chỉ tính riêng năm 2023, Đảng uỷ bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tập chung tổ chức nhiều các hoạt động nhằm hỗ trợ bà con nghèo, trẻ em vùng biên giới, biển, đảo. Trong đó phải kể đến các chương trình thiết thực, hiệu quả như “Ngày hội Biên phòng”, “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”, Mô hình “Mẹ đỡ đầu” “Tay kéo biên phòng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Quyển vỡ yêu thương”...

Những việc làm cụ thể, thiết thực đó đã giúp cho những người dân nghèo, em nhỏ vốn chịu nhiều thiệt thòi mới biên giới, biển, đảo có cuộc sống tinh thần, vật chất tốt hơn.

Em Lý Thảo My, học sinh lớp 5 trường tiểu học phường Mỹ Đức, TP. Hà Tiên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cha mất, mẹ đi làm thuê, đã nhiều lần em định bỏ học. Nhưng nhờ cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, phối hợp cùng ban giám hiệu nhà trường đến nhà động viên, hỗ trợ kinh phí để em yên tâm trở lại lớp.

Ngoài những hỗ trợ thường xuyên, trước thềm năm mới 2023 – 2024, em cùng 100 bạn học sinh của trường được nhận cặp, sách mới, bình đựng nước từ Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng trao tặng, ai nấy đều rất vui và càng vững tin hơn cho bước đường học tập của mình.

Ôm chặt chồng tập, và chiếc cặp mới trong lòng, My vui mừng chia sẻ: “Nhà con nghèo lắm, con thương mẹ phải vất vả làm thuê, nhiều lần con tính bỏ học phụ giúp mẹ. Những nhờ các chú Biên phòng, thầy cô quan tâm, động viên, còn cho tiền, cho tập, sách, áo quần, cho mỳ, cho gao… còn động viên con rất nhiều, con thấy mình nên tiếp tục việc học. Trước là để không phụ lòng thầy cô, các chú Bộ đội, sau là có thể lo cho tương lai của mình…”

Trường tiểu học Mỹ Đức, là điểm trường vùng ven, tuy thuộc địa giới hành chính của TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang nhưng hầu hết các em là con em thuộc diện khó khăn. Từ nhiều năm qua, Đảng ủy, Ban chỉ huy đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên đã xây dựng nhiều chương trình, phần việc nhằm hỗ trợ các em và gia đình vơi bớt khó khăn. Đơn vị đã chủ động đứng ra kêu gọi những tấm lòng nhân ái, doanh nghiệp để có nguồn kinh phí, mua các nhu yếu phẩm thiết yếu, tập, sách, đồng phục, xe đạp… để tiếp sức các em đến trường. Đơn vị đã tặng hàng ngàn kg gao, nhiều xe đạp, tập, sách, áo quần cho các em và gia đình khó khăn. Vận động hàng trăm trường hợp trẻ em vì khó khăn mà bỏ học trở lại lớp. Đồng thời giao cho cán bộ đội vận động quần chúng đơn vị thăm nom, chăm sóc, giúp đỡ, kèm cặp để các em yên tâm học tập.

Cô Nguyễn Thị Ngoạn, hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Đức cho biết: “Trong các chương trình, phần việc do đồn Biên phòng Hà Tiên triển khai đều có 1 phần hướng đến việc học và chăm lo cho gia đình các em học sinh của trường. Những việc làm của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã thật sự có ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường. Đó là động lực, là niềm tin, chắp cánh ước ở để các em nhỏ có thể tiếp tục việc học. Tin rằng thời gian tới, Bộ đội Biên phòng sẽ tiếp tục có những việc làm ý nghĩa đồng hành cùng thầy trò nhà trường và địa phương. Làm thế nào giảm bớt khó khăn cho trường, cũng như giảm tỷ lệ trẻ em bỏ học hàng năm…”

Bộ đội biên phòng mua sách vở, xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ BĐBP Kiên Giang trao học bổ 3 triệu đồng, trong chương trình mẹ đỡ đầu cho em Lê Tường Vân học sinh trường THCS Phú Lợi, huyện Giang Thành.

Trong năm học 2023 – 2024 này, Bộ chỉ huy cũng chỉ đạo tất cả các đơn vị phối hợp cùng các lực lượng, chính quyền, nhà trường chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng năm học mới. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì các hoạt động, chương trình, phần việc để tiếp sức các em tới trường, không ai bị bỏ lại phía sau… Thông qua các chương trình này, là dịp để cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh kiên Giang tri ân đồng bào các dân tộc vùng biên giới. Qua đó nhằm ươm mầm tài năm, nuôi dưỡng ước mơ, tạo điều kiện cho học sinh vùng biên được học, phát triển tương lai.

“Để Bộ đội Biên phòng Kiên Giang có thể tổ chức được các chương trình nhưng thời gian qua, là có sự đóng góp sức, sự quan tâm chia sẻ của làm đạo, chỉ huy các cấp. Sự hỗ trợ nhiệt tình của các tổ chức, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Kiên Giang luôn trân trọng và biết ơn những tình cảm ấy.

Trong thời gian tới, lực lượng Biên phòng Kiên Giang rất mong nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ nhiều phía, để chúng tôi tiếp tục triển khai các chương trình ý nghĩa hơn hướng về đồng bào và trẻ em vùng biên giới, biển đảo. Chúng tôi sẽ triển khai nhiều chương trình hành động, công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (03/03/1959 – 03/03/2024) và 35 năm Biên phòng toàn dân (03/03/1989 – 03/03/2024)…”, Đại tá Huỳnh Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang bộc bạch.

Tiến Vinh - Quang Lợi

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Bộ đội biên phòng mua sách vở, xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên - Tiêu Điểm